ธุรกิจของใครควรใช้การตลาดแบบดิจิทัลและมันทำงานอย่างไร !!!
การตลาดแบบดิจิทัล เป็นการส่งเสริมผลิตภัณฑ์หรือแบรนด์โดยใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์หรือ internet นอกจากนี้ยังรวมถึงการส่งข้อความ การส่งข้อความทันที video podcast ป้ายอิเล็กทรอนิกส์ โทรทัศน์ดิจิตอลและสถานีวิทยุ ฯลฯ ใช้หลายช่องทาง และเทคโนโลยีที่ช่วยให้องค์กรวิเคราะห์เนื้อหาและกลยุทธ์แคมเปญเพื่อทำความเข้าใจว่าอะไรทำงานอย่างไรบ้าง ก่อนอื่นเรามาดูกันว่าใครควรใช้การตลาดดิจิทัล ?
จากการปรับเนื้อหาให้เหมาะสมกับข้อเสนอส่วนบุคคลไปจนถึงการจัดการความสัมพันธ์ข้ามช่องทาง บริษัท ต่างๆในทุกอุตสาหกรรมกำลังใช้ การตลาดแบบดิจิทัล เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของลูกค้าและการย้ายลูกค้าไปตามวงจรการซื้อ
👉 ธุรกิจค้าปลีก 👈
ผู้ค้าปลีกใช้การตลาดดิจิทัลเพื่อดูว่าลูกค้าของพวกเขาคือใครและเข้าใจรูปแบบการซื้อของพวกเขาแบบเรียลไทม์ ความเข้าใจอย่างลึกซึ้งนี้ทำให้ผู้ค้าปลีกสามารถนำเสนอประสบการณ์การช็อปปิ้งที่เป็นส่วนตัวมากขึ้นสำหรับลูกค้าแต่ละรายซึ่งช่วยปรับปรุงความภักดีของลูกค้าและยอดขาย
👉 โทรคมนาคม 👈
ในอุตสาหกรรมการสื่อสารการตลาดดิจิทัลกำลังช่วย บริษัท ต่างๆในการจัดกลุ่มและจัดทำข้อความทางการตลาดอัตโนมัติเช่นเดียวกับการวิเคราะห์การสนทนาทางโซเชียลมีเดียและการถอดเสียงจากคอลเซ็นเตอร์เพื่อสร้างข้อเสนอที่เกี่ยวข้องและปรับแต่งเองที่จะช่วยลดต้นทุน
👉 ธุรกิจขนาดเล็กถึงขนาดกลาง 👈
ธุรกิจขนาดเล็กถึงขนาดกลางที่ไม่มีแผนกการตลาดขนาดใหญ่หรืองบประมาณกำลังใช้การตลาดดิจิทัลเพื่อจัดการและทำให้แคมเปญเป็นอัตโนมัติประเมินผลสิ่งที่ใช้ได้อย่างรวดเร็วและทำการปรับปรุงได้อย่างง่ายดาย
👉 ธนาคาร 👈
เมื่อธนาคารขยายสาขาของอิฐและปูนและเพิ่มการลงทุนในแพลตฟอร์มโทรศัพท์มือถือการตลาดดิจิทัลจึงเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการสนทนาแบบตัวต่อตัว ด้วยกลุ่มที่มีการกำหนดเป้าหมายสูงและข้อเสนอส่วนบุคคลธนาคารจะเห็นอัตราการตอบสนองที่เพิ่มขึ้นอย่างมากและการสร้างโอกาสในการขาย
👉 กีฬา 👈
ทีมกีฬาใช้การตลาดดิจิทัลเพื่อเพิ่มรายได้โดยการตรวจสอบสัมปทานการขายสินค้าและตั๋วสำหรับทุกเหตุการณ์และใช้ข้อมูลเชิงลึกเพื่ออัพเดตการตลาดและกลยุทธ์การส่งเสริมการขายได้ทันที
👉 ภาครัฐ 👈
หน่วยงานภาครัฐใช้การตลาดดิจิทัลเพื่อทำความเข้าใจความต้องการของประชาชนให้ดีขึ้นอำนวยความสะดวกในการติดต่อสื่อสารและระบุกลุ่มที่น่าสนใจในโครงการและบริการสาธารณะ
การตลาดดิจิทัลทำงานอย่างไร
ในการทำเช่นนั้นคุณต้องมีมุมมองแบบรวมของการตั้งค่าและความคาดหวังของลูกค้าในทุกช่องทางเว็บโซเชียลมีเดียมือถือจดหมายตรงจุดขาย ฯลฯ ผู้ค้าปลีกทำได้โดยใช้ การวิเคราะห์การค้าปลีก omnichannel นักการตลาดสามารถใช้ข้อมูลนี้เพื่อสร้างและคาดการณ์ประสบการณ์ของลูกค้าที่มีการประสานงานอย่างต่อเนื่องและสอดคล้องซึ่งจะนำพาลูกค้าไปสู่วงจรการซื้อ ยิ่งคุณมีความเข้าใจลูกค้า คนมากขึ้น เกี่ยวกับพฤติกรรมและความชอบคุณก็ยิ่งมีแนวโน้มที่จะมีส่วนร่วมในการโต้ตอบที่มีกำไรมากขึ้น
สิ่งสำคัญของ การตลาดแบบดิจิทัล ต้องจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้าที่ซับซ้อนผ่านช่องทางที่หลากหลายทั้งแบบดิจิทัลและแบบดั้งเดิม เพื่อตอบสนองและเริ่มการโต้ตอบกับลูกค้าแบบไดนามิกและดึงค่าจากข้อมูลขนาดใหญ่เพื่อการตัดสินใจที่ดีขึ้นเร็วขึ้น
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น