Google AdWords สร้างรายได้มหาศาลให้กับธุรกิจ

     Google AdWords คือ การทำโฆษณาผ่านเครือข่าย Google โดยอาศัยจุดแข็งของ Google ที่มีผู้เข้าใช้งานในหลักล้านคนต่อวัน ซึ่งรูปแบบโฆษณาที่ได้รับความนิยมมากที่สุดก็คือ Google Search  แหล่งรายได้ที่ว่านั้น คือ "โฆษณาออนไลน์" เมื่อเราใส่ "คำ" เพื่อค้นหาข้อมูลอะไรบางอย่างแล้วปรากฏผลการค้นหาใน 2-3 อันดับแรกมีคำติดไว้ว่า "โฆษณา" นั่นล่ะ หรือที่รู้จักกันในชื่อบริการ "Google AdWords" เป็นระบบการโฆษณาผ่านการค้นหาโดย Google


Google AdWords


     สำหรับเจ้าของธุรกิจที่ต้องการใช้ Google AdWords ทำได้ง่าย ๆ โดยไม่ต้องลงทุนมากเหมือนการลงโฆษณาบนสื่อหลักอย่างทีวีหรือสื่อสิ่งพิมพ์แต่อย่างใด ขอแค่มีบัญชี Gmail ของ "Google" กับเว็บไซต์ส่วนตัวก็เริ่มต้นได้ แล้วเข้าไปที่หน้าโฮมเพจของ "Google" มองไปที่มุมด้านซ้ายล่างแล้วกดเข้าไปที่เขียนว่า "โฆษณา" จากนั้นเมื่อถึงหน้าควบคุมเป็นหน้าที่ของผู้ใช้ ที่จะเลือกคำที่ท่านอยากให้เพจของท่านโดนค้นเจอให้ตรงที่สุดแล้วใส่จำนวนเงินที่ยอมจ่ายมากที่สุดของวัน และสุดท้ายใส่จำนวนเงินที่มากที่สุดที่ยอมจ่ายสำหรับ 1 คลิก เพียงเท่านี้ทุกอย่างก็เรียบร้อย 

      "Google" เป็นช่องทางให้ผู้ใช้งานเห็นโฆษณาและเข้าถึงเว็บไซต์ของตนเองแล้ว ผู้ที่ใช้ AdWords ยังได้ประโยชน์จากตารางข้อมูลที่กูเกิลสรุปให้ดูทันที ไม่ว่าจะเป็นเปอร์เซ็นต์การมองเห็นของคนที่เสิร์ชเจอ อัตราที่คนคลิก เฉลี่ยเงินที่เสียไปเมื่อคนคลิก 

     ข้อมูลเหล่านี้สามารถนำไปวิเคราะห์ต่อยอดได้มากมาย เช่น ถ้ามีคนเห็นโฆษณาผ่าน AdWords มาก แต่กลับไม่มียอดคลิกเข้าเว็บไซต์เลย อาจหมายความได้ว่าผู้โฆษณาต้องหาคำที่ "โดนใจ" หรือควรปรับปรุงแผนอะไรสักอย่างเพื่อให้คน "คลิก" เข้าเว็บไซต์ของตนมากขึ้น 



     ส่วนค่าบริการ "เจ้าของธุรกิจ" ที่ลงโฆษณาจะเสียค่าใช้จ่ายเมื่อมีคนคลิกเข้าเว็บไซต์หรือลิงก์ที่แปะไว้ใน AdWords เท่านั้น ช่วงระยะเวลาในการโฆษณาจะอยู่ไปจนกระทั่งเงินโฆษณาที่เจ้าของธุรกิจตั้งงบประมาณไว้หมด และผู้ประกอบการสามารถเติมงบประมาณเพิ่มขึ้นได้ผ่านบัตรเครดิตและบัตรเดบิต หรือหากต้องการเปลี่ยนแปลงข้อมูลใด ๆ ก็สามารถเปลี่ยนได้ทันทีหลังล็อกอินเข้าระบบออนไลน์



Google AdWords


       หวังว่าบทความนี้จะช่วยสร้างความเข้าใจให้คนที่ยังมีข้อสงสัยเกี่ยวกับ Google AdWords ได้บ้างนะคะ การทำการตลาดออนไลน์สำหรับคนที่มีเว็บไซต์นับว่าเป็นเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญมากๆ เพราะว่าถ้าวางแผนผิดไปนิดเดียว เว็บไซต์คุณอาจจะโตช้าเพราะไม่มีคนเห็น ซึ่งส่งผลให้ธุรกิจของคุณเติบโตช้าตามไปด้วยเช่นกัน

    แต่ถ้าเรามีการวางแผนการทำ Online Marketing สำหรับเว็บไซต์อย่างถูกต้อง ปรับปรุงหน้าเว็บให้สวยงาม น่าเชื่อถือ ยิงโฆษณาหากลุ่มเป้าหมาย ได้ตรงเป๊ะ รับรองว่าลูกค้าไม่หนีไปไหน ยอดขายจะเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และธุรกิจของคุณก็จะโตขึ้นเรื่อยๆ อย่างแน่นอน


=========================================================================


 สครับกาแฟ ราคาถูก

=========================================================================


ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม