สิ่งที่ควรรู้ >> สิ่งสำคัญของ SEO ที่ทำให้ประสบความสำเร็จ

          การทำการตลาดนั้นเป็นวิธีที่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการทำทั้งสิ้น จะดีแค่ไหนถ้าเราสามารถ ทำการตลาดออนไลน์ ได้แบบฟรีๆ ถ้าทำการตลาดสำเร็จยังทำให้เราได้ลูกค้าอย่างต่อเนื่องและยาวนานด้วย  ฉะนั้น  สิ่งสำคัญของ SEO จำเป็นต่อผู้ที่ศึกษาและคิดที่จะเริ่มทำ SEO


สิ่งสำคัญของ SEO

     

       ปัจจุบันมีผู้สนใจเกี่ยวกับการทำ SEO เป็นจำนวนมาก เพราะสามารถสร้างรายได้ให้ตัวเองได้ง่ายๆ วันนี้เราจะมาบอก สิ่งสำคัญของ SEO ความรู้เล็กๆ เกี่ยวกับการทำ SEO ซึ่งบอกได้ว่าเกร็ดความรู้นี้จะมีประโยชน์อย่างมากแก่ผู้ที่สนใจทำ SEO เรามาเริ่มกันเลยจ้า


1. Google SEO มันก็มีอยู่แค่ 3C เท่านั้น 

            อย่ามัวแต่หลงกับคำว่า “เทคนิค” และแม้ Google จะบอกว่า “เราใช้กว่า 200 ปัจจัยในการจัดอันดับเว็บเพจแต่ละหน้า” แต่ถ้าเราดูดีๆแยกแยะเรื่องราวทั้งหมด มันจะเหลืออยู่แค่ 3 เรื่องเท่านั้น ขอเรียกว่าเป็น 3C ให้จำได้ง่ายๆ ดังนี้

            ☑ C1 : Credit (ความน่าเชื่อถือ)

           ถ้าคุณเปิดเว็บใหม่พรุ่งนี้ คุณจะต้องเข้าคิวรอรับความเชื่อถือจาก Google ก่อน หลักๆ แล้วมันหมายถึงอายุเว็บไซต์และลิงค์คุณภาพที่คุณได้มาที่ Google ใช้วัดความน่าเชื่อถือในเว็บคุณ

            ☑ C2 : Content (เนื้อหาและความสอดคล้อง)    

            เนื้อหามีประโยชน์ต่อผู้ชมของคุณและการใช้คำที่ผู้ชมค้นหา

            ☑ C3 : Crawlability (ความง่ายในการเก็บข้อมูล โดย Googlebot)

    การปรับแต่งเว็บไซต์ทางด้านเทคนิคเพื่อให้เว็บได้มาตรฐาน หรือพูดง่ายๆ คืออย่าสร้างปัญหาให้ Google หรือผู้ใช้เว็บคุณ เช่น เว็บโหลดช้า เว็บมีลิงค์เสีย มีเนื้อหาซ้ำกันหลายหน้า ไม่เป็น Responsive ฯลฯ

 👉 วันนี้ 3Cยังต้องไปด้วยกัน แต่ถ้าจะถามว่า Cอะไรสำคัญที่สุดก็คงต้องตอบว่า C1


2. ความละเอียดและเนื้อหาใจความมีค่ามากกว่า Keyword Density

          Keyword Density ก็คือความหนาแน่นของคีย์เวิร์ด หรืออัตราส่วนของคีย์เวิร์ดต่อหนึ่งหน้าเว็บเพจว่ามันนับแล้วออกมาได้เป็น 10-20% ของคำทั้งหมด 

          Google เก่งขึ้นมากในการเข้าใจเจตนาเนื้อหา วันนี้มันสามารถวัดคุณภาพเนื้อหาจากใจความได้ (ใครให้คำตอบได้ดีกว่าคนนั้นชนะ) ดังนั้นถ้าวันนี้คุณอยาก Rank ดีกว่าคนอื่น คุณก็ควรเอาเวลาส่วนใหญ่ไปตั้งใจเขียนบทความให้ละเอียดอย่างมีประโยชน์แท้จริงมากกว่าแล้วใช้วิชา Keyword Density


3. คุณภาพสำคัญกว่าจำนวน

          ยุคนี้  Google ให้ความสำคัญกับคุณภาพมากกว่าจำนวน แต่ก่อนที่เคยคิดว่า ยิ่งมีมากยิ่งดี แต่เดี๋ยวนี้มันเปลี่ยนไปแล้ว มี Backlink คุณภาพดีๆแค่จากเว็บคุณภาพที่เดียว ดีกว่ามี Backlink 10,000 ลิงก์จากเว็บกระจอก และลิงค์กระจอกไม่กี่ลิงก์ก็สามารถทำให้ Rank ตกได้ และบทความคุณภาพอันเดียวก็ดีกว่าบทความที่ไม่มีใครอยากอ่านเป็นพันๆ

          เว็บทั้งเว็บจะดีได้ ต้องมาจากการสร้างทีละหน้าให้ดีที่สุด และถ้าเว็บคุณมีบทความที่มีเนื้อหาคล้ายๆ กันหลายๆ หน้า สมัยนี้ ควรรวมบทความเหล่านี้ทั้งหมดให้เป็นหน้าเดียวกันจะดีที่สุด Google จะ Rank ให้คุณดีขึ้น


        ทั้งหมดนี้เป็นเพียง สิ่งสำคัญของ SEO ส่วนหนึ่งที่จำเป็นต้องรู้ในการทำ SEO เพียงเท่านั้น แต่ยังมีอีกหลายวิธีที่เราสามารถค้นคว้าหาได้ตามอินเทอร์เน็ตได้อีกมากมายหวังว่าเกร็ดความรู้เล็กๆนี้จะเป็นประโยชน์แก่ผู้ที่เข้ามาอ่านด้วยนะคะ


=========================================================================


 สครับกาแฟ ราคาถูก



=========================================================================

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม