SEO คืออะไร ? ทำไมต้องทำ SEO ?

          SEO ย่อมาจากคำว่า “Search Engine Optimization”  หมายถึง วิธีการที่ทำให้เว็บไซต์ ปรากฏอยู่ในตำแหน่งที่ดีที่สุดของผลการค้นหาผ่าน Search Engine ด้วย Search Keyword ที่เกี่ยวข้องกับ ธุรกิจ ข้อมูล เนื้อหา บทความ สินค้า และบริการ ที่นำเสนอผ่านเว็บไซต์ของเรา โดยรักษาให้อยู่ในตำแหน่งที่ดีที่สุดเสมอ ( ปกติจะพยายามทำให้อยู่ในหน้าแรกของ Google )




ทำไมต้องทำ SEO ?

              การทำ SEO ต้องอาศัยทั้งทักษะและประสบการณ์มากมาย กับกฎเกณฑ์ที่ไม่ตายตัวของแต่ละ Search Engine อีกด้วย ถามว่าทำไมเราต้องทำ SEO ด้วย จะขอตอบแบบที่เข้าใจกันง่าย ๆ เพื่อจะได้เข้าใจตรงกันตามประเด็นนี้มากขึ้น

1. เพื่อให้เว็บไซต์ของเราได้รับการจัดลำดับ ในอันดับที่ดีขึ้น ( ยิ่งเป็นอันดับที่ 1 ใน Keyword นั้น ๆ ด้วยยิ่ง      ดี ทำให้เป็นเว็บไซต์เราเป็นที่รู้จักมากขึ้น )

2. เพื่อให้มีคนได้มีโอกาสเข้าเว็บเรามากขึ้นโดยการคลิกที่ลิงก์จากการค้นหาผ่าน Search Engine

3. เพื่อเป็นการประหยัดค่าโฆษณาเว็บไซต์ของเรา ที่ไปติดโฆษณาในที่ต่าง ๆ

4. เพื่อทำให้เว็บไซต์เราสามารถขายสินค้าและบริการได้มากขึ้น ( อันนี้เหมาะกับเว็บ e-Commerce และ e-        Marketing ต่าง ๆ )

5. เพราะการค้นหาข้อมูลผ่าน Search Engine มีคนใช้ถึง 81% เราต้องทำให้คนรู้จักเราให้ได้มากที่สุด

6. การทำ SEO เป็นการประหยัดเวลาระยะยาว ( แต่ใช้เวลาทำนานไม่น้อยกว่า 6 เดือน )

7. ถ้าเราติดลำดับต้น ๆ ในหน้าแรกแล้วจะทำให้เกิดการคลิกและเข้าเว็บเรามากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

8. เพื่อเป็นการพัฒนาเว็บไซต์ เพื่อให้เกิดการใช้งานโดยผู้ใช้ ไม่ใช่แค่เรากับเพื่อนเรา



          จะเห็นได้ว่าการทำ SEO นั้นมีผลดีต่อการพัฒนาเว็บไซต์ ถึงแม้จะใช้เวลาในการพัฒนานานก็ตาม แต่ผลตามมาคุ้มค่ามาก เพราะหากเราได้รับการ Index ในหน้าแรกของการค้นหาผ่าน Search Engine แล้วผลดีดีต่าง ๆ จะตามมาอีกมากมาย และอีกอย่างหนึ่งของการทำ SEO นั้นมีผลดีในระยะยาว ถ้าเราติดลำดับในหน้าแรกหรือหน้าที่สองแล้ว พยายามรักษาลำดับนั้น ๆ ให้ได้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพราะนั่นคือ ลำดับที่ดีที่สุดสำหรับเว็บของเรา



=========================================================================


=========================================================================


ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม