Digital Marketing คืออะไร ? ทำไมถึงสร้างเงินล้านให้กับธุรกิจออนไลน์

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    Digital Marketing คือการโปรโมทสินค้าหรือแบรนด์ผ่านช่องทางอุปกรณ์อิเล็กทรอนิคอย่าง Computer หรือ สมาร์ทโฟน โดยใช้ digital marketing channel เป็นช่องทางในการส่งข้อมูล เมื่อข้อมูลถูกส่งไปแล้ว ผู้ส่งสามารถรู้ผลตอบรับได้อย่างรวดเร็ว หลักการสำคัญของ digital marketing คือ การทำให้ลูกค้ามาแสดงความคิดเห็น มีส่วนร่วมกับแบรนด์สินค้าเพื่อให้เกิดการบอกต่อและพูดถึงแบรนด์ 


Digital Marketing

    

     นอกจากนี้ Digital Marketing รวมไปถึงการทำ SEO SEM และการ SEEDING มันเป็นความท้าทายของนักการตลาดออนไลน์ คือการเลือกใช้ Digital Marketing อย่างไรให้ได้ผล และมีประสิทธิภาพมากที่สุด ดังนั้นเรามาทำความรู้จักกับ Digital Marketing Channel ในแบบต่าง ๆ กัน

ช่องทางในการทำ Digital Marketing 

💢 Facebook 💢

เป็นโซเชียลมีเดียที่มีผู้ใช้เป็นจำนวนมาก สามารถสร้างเพจทำให้กลุ่มคนที่ชอบเหมือนๆกันมาอยู่รวมกันไว้ในเพจและสร้างความสัมพันธ์ภายในกลุ่ม นอกจากนี้ Facebook สามารถสร้างคอนเท้นได้หลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็น ข้อความ วิดีโอ และรูปภาพ ทำให้หลายคนเลือกที่จะใช้ Facebook ในการติดตามข่าวสารต่างๆ 


💢 Youtube 💢

เป็นอีกหนึ่งอย่างที่สามารถสร้างคอนเทนต์ในรูปแบบของ VDO และมีผู้ใช้เป็นจำนวนมากนอกจากจะดูคลิปวิดีโอได้แล้ว ยังสามารถสร้าง channel เป็นของตัวเองเพื่อให้คนอื่นได้ติดตามได้อีกด้วย นอกจากนี้ Youtube สามารถแชร์ลิงค์มาที่ Facebook เพื่อเป็นการโปรโมทเพิ่มยอดวิวได้


💢 Instagram 💢

เป็นโซเชียลมีเดียที่มีผู้ใช้เยอะ โดยเฉพาะดารา เซเลบ ต่างๆ มักที่จะใช้ Instragram แทน Facebook เพราะส่วนใหญ่ content จะเป็น รูปภาพ และ วิดีโอ ทำให้สื่อสารได้ง่ายโดยไม่มีข้อความต่างๆที่เราไม่ต้องอ่านขึ้นมารบกวน


💢 E-mail 💢

ในยุดสมัยของดิจิทัล คงไม่มีใครไม่มี E-mail เป็นของตัวเองเพราะ E-mail เปรียบเหมือนกุญแจที่จะพาทุกท่านเข้ามาสู่โลกอ่อนไลน์ และยังเป็นอีกหนึ่ง digital marketing channel ที่สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่และเป็นการเชื่อมความสัมพันธุ์กลับกลุ่มลูกค้าเก่าได้และยังช่วยในการโปรโมท digital marketing channel อื่นๆให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นอีกด้วย




      นี่เป็นเพียงแค่บางส่วนของ Digital Marketing ที่จะช่วยในการโปรโมทสินค้าและเพิ่มการรับรู้ให้กับกลุ่มเป้าหมาย แต่การที่จะทำให้ประสบความสำเร็จนั้นจำเป็นจะต้องมีแผนกลยุทธ์ที่ดีเพราะถ้าไม่มีแผนก็จะไม่สามารถรู้ว่าอะไรคือสิ่งที่เราทำสำเร็จ


=========================================================================


=========================================================================

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม