กลยุทธ์สร้างกำไร รวยทะลุล้าน ด้วยการตลาดออนไลน์

        เครื่องมือสำคัญ  การตลาดออนไลน์  ที่ผู้ประกอบการควรมี คือ “เว็บไซต์” ในอนาคตเว็บไซต์อาจจะมีรูปแบบเปลี่ยนแปลงไป หรือการใช้งานเว็บไซต์อาจจะเปลี่ยนไป แต่อย่างไรก็ตาม ตัวตนบนโลกออนไลน์คือสิ่งที่สำคัญมาก


การตลาดออนไลน์


        หลาย ๆ คน มีเว็บไซต์เพื่อให้เป็นเครื่องมือในการบอกว่าสินค้ามีคุณสมบัติอย่างไร ขนาดเท่าไร หรือมีรูปลักษณ์อย่างไร คล้ายๆ อีกรูปแบบหนึ่งของแค็ตตาล็อกในรูปแบบดิจิทัลหรือรูปแบบออนไลน์  เพราะหวังว่าจะมีคนเข้ามาพบบนอินเทอร์เน็ตแล้วสนใจสินค้า ซึ่งดูเหมือนจะพอ แต่ไม่พอ เพราะเวลาคนเข้ามาบนโลกออนไลน์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเขาพยายามที่จะเข้ามาซื้อสินค้าหรือหาบางอย่างเพื่อแก้ไขปัญหาชีวิตของเขา เขาไม่ได้ใช้ตรรกะหรือเหตุผล แต่กลับใช้อารมณ์หรือความรู้สึก การตลาดออนไลน์ ในปัจจุบันจึงเป็นแหล่งแสวงหาผลกำไร วันนี้เรามีกลยุทธ์สร้างกำไรมาฝาก

5A อาจช่วยให้รวยได้

AWARE ทำให้คนรู้จัก สร้างการรับรู้จากโฆษณา การสื่อสารการตลาด รับทำการตลาดออนไลน์ โซเชียลมีเดีย ฯลฯ

APPEAL ดึงดูดให้เราเป็น Choice ของเขา เลาเขามีปัญหา ก็นึกถึงเรา

ASK มีช่องทางติดต่อ เขาถามต้องตอบทันที และบางครั้งเขาไม่ได้ถามเรา แต่ไปถามในช่องทางออนไลน์อื่นๆ เราจะหาจังหวะนั้นเข้าไปหาเขา

ACT ถ้าได้จังหวะนั้นใน ASK เจอแล้ว จะทำให้เรามาซื้อของเราไหม

ADVOCATE ทำอย่างไรให้เขาแนะนำเรา ส่งต่อประสบการณ์ดีๆ ไปให้ลูกค้าคนต่อไป

ที่มา : สุธีรพันธ์ สักรวัตร



           การตลาดออนไลน์ ไม่ได้ขึ้นอยู่กับ 5A  ไม่จำเป็นต้องเรียงไปเป็นเส้นตรง บางครั้งรู้จักแล้วก็ซื้อเลย เพราะอาจจะเป็นสินค้าที่ซื้อง่าย เช่น เสื้อผ้าหลักร้อย พอชอบก็เข้ามาถาม แล้วซื้อซ้ำ หลายสินค้าไม่ได้จบที่ซื้อ แต่เป็นการแนะนำ เพราะเป็นสินค้าที่รู้จัก แต่ตัวคนที่รู้จักไม่สามารถซื้อได้ เพราะมีราคาสูง ก็อาจจะแนะนำให้คนอื่นๆ ได้ เช่น แนะนำเจ้านาย ดังนั้น เวลาผู้ประกอบการออกแบบ จึงต้องให้ทั้ง 5 อย่างนี้เกิดขึ้นพร้อมๆ กันบนโลกออนไลน์ เพราะไม่รู้ว่าลูกค้าจะเริ่มที่ตรงไหนก่อน ต้องทำให้ทุกอย่างพร้อมเสมอ  “หลายๆ สินค้าเป็นสินค้าที่ซื้อแค่ครั้งเดียว เขาอาจจะไม่มีโอกาสซื้อซ้ำ เราต้องทำให้คนเหล่านั้นกลายเป็นทูตของเรา 

=========================================================================


=========================================================================


ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม