5 ผลเสียของการทำธุรกิจออนไลน์

            แม้ว่าทุกวันนี้การทำธุรกิจออนไลน์จะได้รับความนิยมอย่างสูงจากความเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมมนุษย์ที่ต้องการความสะดวกสบายในด้านต่างๆมากขึ้น อย่างไรก็ตามไม่ว่าที่เกิดขึ้นมามันย่อมมี ผลเสียของการทำธุรกิจออนไลน์ ด้วยกันทั้งสิ้น แม้แต่ธุรกิจออนไลน์ที่หลายคนมองว่าน่าจะเป็นสิ่งน่าสนใจแต่มันก็ย่อมมีมุมที่ต้องพิจารณาให้ดีสำหรับคนที่กำลังจะคิดเริ่มทำธุรกิจในแบบฉบับนี้ เพราะหากศึกษาอย่างไม่ละเอียดถี่ถ้วนแล้วก็อาจทำให้เกิดผลลัพธ์แย่ๆ ตามมาในภายหลังก็เป็นได้เช่นเดียวกัน


ผลเสียของการทำธุรกิจออนไลน์


ผลเสียของการทำธุรกิจออนไลน์

1. มีการแข่งขันที่สูงมาก 

    ด้วยความที่ธุรกิจออนไลน์เป็นธุรกิจที่สามารถทำได้ง่ายใครก็สามารถทำได้นั่นจึงทำให้การทำธุรกิจประเภทนี้เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว เมื่อธุรกิจเดียวกันเกิดขึ้นมากๆ ก็กลายเป็นว่าแย่งกลุ่มลูกค้าเป้าหมายกลุ่มเดียวกันหมด โอกาสที่จะประสบความสำเร็จก็มีน้อยลง

2. มีการขายตัดราคาทำให้ธุรกิจขนาดเล็กอยู่ลำบาก 

        สืบเนื่องจากการแข่งขันที่สูงกันมากขึ้นเรื่อยๆ วิธีการที่ธุรกิจออนไลน์หลายแห่งตัดสินใจทำก็คือตัดราคาขายกันเองจนธุรกิจขนาดเล็กไม่สามารถเลือกหาสินค้าที่ต้นทุนถูกกกว่าเจ้าใหญ่ได้ก็ไม่สามารถขายสินค้าออกได้ จนในที่สุดก็ต้องปิดตัวเองลงเพราะลูกค้าเลือกซื้อสินค้าที่มีราคาถูกกว่าแต่คุณภาพเดียวกัน

3. ขาดความน่าเชื่อถือในตัวสินค้า 

         ต้องยอมรับว่าการเลือกซื้อสินค้าจากธุรกิจออนไลน์ยังเป็นที่ไม่ต้องการของหลายๆ คนอยู่เหมือนกัน เนื่องจากการซื้อสินค้าในลักษณะนี้ผู้ซื้อจะไม่ได้เห็นตัวสินค้าจริงว่าเป็นอย่างไร นั่นทำให้โอกาสที่จะได้ของไร้คุณภาพมีสูงหรือได้สินค้าที่คุณภาพไม่ตรงตามต้องการได้เช่นกัน

4. มีความเสี่ยงที่จะได้สินค้าไม่ตรงตามต้องการ 

     เมื่อมีการซื้อสินค้าออนไลน์ก็ต้องมีการส่งสินค้า ซึ่งตอนที่ส่งสินค้ามาให้ก็อาจเกิดปัญหาได้สินค้าไม่ตรงตามที่ระบุเอาไว้หรือว่าสินค้าเกิดความเสียหายระหว่างการขนส่งได้ด้วยเช่นเดียวกัน

5. มีความยุ่งยากสำหรับคนที่ไม่ค่อยถนัดเรื่องเทคโนโลยี 

       สำหรับคนที่ไม่ค่อยเก่งเรื่องเทคโนโลยีการทำธุรกิจออนไลน์จะเป็นสิ่งที่ยากลำบากมาก เพราะหากทำอะไรผิดพลาดจนเกิดเป็นไวรัสหรือโดนแฮ็คข้อมูลสำคัญในการทำธุรกิจไปก็อาจกลายเป็นเรื่องใหญ่โตในภายหลังก็ได้เหมือนกัน



     ไม่เคยรู้มาก่อนว่าการทำธุรกิจออนไลน์จะมีผลเสียด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่รู้เลยว่า การขายของออนไลน์จะส่งผลให้ขาดความน่าเชื่อถือ และต้องพบเจอกับการแข่งขันที่สูงกกว่าปกติ ทั้งยังมีความยุ่งยาก เพราะคิดว่าน่าจะเป็นสิ่งที่เรียนรู้กันได้ แต่ถ้าหากพลาดขึ้นมาแล้ว ก็เป็น ผลเสียของการทำธุรกิจออนไลน์ ใครที่กำลังมองหาช่องทางการทำธถรกิจออนไลน์ควรศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนนะคะ


=========================================================================


 สครับกาแฟ ราคาถูก




=========================================================================

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม