5 ปัญหาการทำ SEO ที่คนส่วนใหญ่หลงเข้าใจผิด

=========================================================================

ปัญหาการทำ SEO เป็นเรื่องที่ทำให้หลายคนสงสัยว่า ทำไมเราทำ SEO กับเว็บไซต์หรือเพจของเราแล้ว มันยังไม่ขึ้นอันดับตามเป้าสักที ผลปรากฏว่า  Google ให้คะแนนเราน้อย   เว็บไซต์ของเราเลยไม่ได้ขึ้นหน้าแรกหรืออันดับต้นๆสักที


ปัญหาการทำ SEO


    วันนี้เราจึงสรุปเอาปัญหาการทำ SEO ที่พบบ่อย ซึ่งเป็นสิ่งที่หลายคนเข้าใจผิด แล้วทำให้การทำ SEO ยุคใหม่อาจจะให้ไม่ได้ผลลัพธ์ตามเป้าหมายที่คาดไว้

1. ชอบเน้นที่ Keyword เกินไป
    ในระยะยาวแล้ว การทำ SEO ให้ได้ผลจะไม่ได้ขึ้นอยู่กับ Keyword เสมอไปเวลาเปลี่ยนโลกออนไลน์ก็เปลี่ยน  การเน้น “Keyword” ไม่ได้เป็นตัวการันตีว่าเว็บไซต์ของคุณจะติดหน้าแรกของ Google ได้นานหรือยั่งยืน  สาเหตุสำคัญมาจากการเปลี่ยนแปลงอัลกอริธึมของ Google และการฟีดหน้าจอของ Facebook ที่มีความสามารถในการจับคำและเนื้อหาได้ดีขึ้น รวมถึงการจำกัดคำหลักต่อเนื้อหา 500 คำ ให้ลดน้อยลงไปด้วยนั่นเอง

ปัญหาการทำ SEO

2. ลงทุนจ่ายค่าโฆษณา เพื่อดันให้อยู่อันดับสูงๆ
    การจ่ายค่าโฆษณา หรือจ่ายค่าทำ SEO ก็ไม่ได้การันตีว่าจะช่วยนำความสำเร็จมาให้เสมอไป ขึ้นอยู่กับประเภทของเว็บไซต์และธุรกิจของคุณด้วย และแบรนด์ของคุณเองเข้มแข็งแค่ไหน มีคุณภาพและมีความน่าเชื่อถือแค่ไหน ต่อให้คุณซื้อโฆษณาเยอะถ้าเนื้อหาไม่ตอบโจทย์ของคนอ่านหรือลูกค้า อันดับก็จะร่วงได้เช่นกัน


ปัญหาการทำ SEO


3. ลงบทความหรือ Content บ่อยๆ จะประสบความสำเร็จได้เร็ว
   ต้องมีการอัพเดทเป็นประจำทุกวัน อย่างน้อย 1-3 ครั้ง  แต่การลงบ่อยจนเกินไป ทำให้การมองเห็นบนหน้าฟีดลดลงไปด้วย เช่น ถ้าลงมากกว่า 5-10 ครั้งต่อวัน บทความและ Content ที่ไม่มีคุณภาพ จะเป็นอีกหนึ่งของ ปัญหาการทำ SEO และ ทำให้กลายเป็นขยะของ Google ได้เช่นกัน





4. เน้น Keyword ที่หัวข้อ แต่ในเนื้อหาไม่มี Keyword เลย
    ถึงแม้จะมี Keyword บนหัวข้อดีแค่ไหน หากเนื้อหาที่นำเสนอไม่มี Keyword เลย หรือบางครั้งไม่ได้สอดคล้องไปกับ Keyword หลักที่ใช้พาดหัวข้อ เรื่องนี้มีส่วนเหมือนกันที่ทำให้คนคลิกเข้ามาอ่านแล้ว ไม่ได้กลับเข้ามาดูใหม่ และ ทำให้ความน่าเชื่อถือของเนื้อหาในเว็บลดลงด้วย


ปัญหาการทำ SEO


5. เน้นแชร์ทางโซเชียลมากๆ

     Facebook มีการปรับเปลี่ยนการเข้าถึง ทำให้เราจะเห็นบรรดาเพจต่างๆที่มีคนไลค์จำนวนหลักแสนขึ้นไปน้อยลง ซึ่งเพจเหล่านั้นส่วนมากแล้วเดิมทีเป็นผลมาจาก การรับทำการตลาดออนไลน์ ครบวงจร หรือ หรือการทำ SEO เพื่อเรียกยอดไลค์ แต่เมื่อเวลาผ่านไป ไม่มีการทำเนื้อหาเพิ่ม คนก็เห็นน้อยลง หลายคนเลยหันมาใช้วิธีแชร์เนื้อหาในเว็บหรือในเพจออกไปเพื่อหวังจะเพิ่มยอดวิว แต่กลับกลายเป็นว่าถ้าหากบางครั้ง ยิ่งแชร์ อาจจะยิ่งไม่ได้ผล เพราะหลายคนเห็นเนื้อหาเดิมๆซ้ำไปมาในหลายกลุ่ม 


ปัญหาการทำ SEO


     จาก 5 ข้อที่ยกตัวอย่างมาเป็นเพียง ปัญหาการทำ SEO ที่พบเจอบ่อยของคนที่เริ่มทำ SEO ยังมีปัญหาอีกมากมายที่เป็นอุปสรรคต่อการทำ SEO หากใครที่กำลังศึกษาเรื่องนี้อยู่อยากให้ลองศึกษาข้อมูลจากหลายๆแหล่ง จากเว็บเพจ เว็บไซต์ หรืออ่านจากหนังสือให้เยอะๆ เพื่อนำไปปรับใช้กับธุรกิจของตัวเอง


=========================================================================


 สครับกาแฟ ราคาถูก



=========================================================================

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม